Top 5+ Đặc Sản Cần Thơ Nhất Định Phải Thử Qua 1 Lần

đặc sản cần thơ

Đặc sản Cần Thơ mang hương vị đặc trưng của vùng miền, khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi. Bài viết này, Tuổi Trẻ Hà Nội sẽ gợi ý đến các bạn những món ngon ở Cần Thơ bạn nhất định phải thử nếu có dịp.

Được thiên nhiên ưu đãi Cần Thơ là vùng đất của cây trái ngọt, tôm cá và phong cảnh sông nước hữu tình. Do đó, nó cũng trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Cần Thơ còn hấp dẫn du khách với món ngon miền Tây với hương vị đậm đà, nhưng không kém phần tinh tế của vẻ thuần khiết, mộc mạc của vùng đồng cỏ nội. Nếu bạn đi du lịch Cần Thơ chưa biết ăn gì, hãy thử xem những món ăn đặc sản Cần Thơ nhé!

Món bánh cống Cần Thơ

Bánh cống có nguồn gốc từ người Khmer và được chế biến với nguyên liệu tương tự như bánh khọt, với phần nhân dày và đậm đà hơn. Bánh được trộn từ bột rau xanh với củ sắn, thịt và đổ vào khuôn có kích thước bằng một cái chén. Sau đó, bánh được nhúng vào chảo dầu , chiên cho đến khi chuyển sang màu vàng vàng, sau đó cho tôm sông lên trên.

Bánh cống Cần Thơ
Bánh cống Cần Thơ

Chất béo từ bột và của đậu xanh quyện đều vào vị ngọt của tôm. Vỏ bánh giòn, khi ăn không có cảm giác ngán. Bánh cống thì có cách làm tương tự như ăn cuộn với rau và chấm với nước mắm tỏi ớt.

Món bánh xèo – đặc sản Cần Thơ

Đến Cần Thơ, bạn có thể thấy rất nhiều người gọi không làm bánh xèo gọi là bánh xèo. Nguyên nhân là do khi chế biến món ăn này, bột sẵn đổ vào chảo gang nóng già sẽ phát ra âm thanh xèo xèo. Sau đó, đầu bếp cho thêm nhân gồm tôm, thịt, giá sống , củ sắn sống , thậm chí một số nơi còn có đậu hũ óc chó dừa, thịt vịt sắt để làm cho nó ngon và một hương vị khác nhau. Bánh xèo thường có màu vàng giòn, ăn kèm với rau tươi và nước sốt thơm ngon.

Xem ngay  Đặc Sản Bắc Giang Có Gì? Khám Phá Ẩm Thực Đặc Sắc Theo Vùng
Món bánh xèo - đặc sản Cần Thơ
Món bánh xèo – đặc sản Cần Thơ

Đặc sản Cần Thơ – Món bánh tét lá cẩm

Đi đến miền nam, du lịch đến Cần Thơ, bạn sẽ có cơ hội để nghe nghe những câu chuyện từ bến Ninh Kiều trong quá khứ, về nguồn gốc của món bánh tét lá cẩm nổi tiếng của đất nước trù phú này.

Loại bánh này do cụ Huỳnh ở Cần Thơ thiết kế và truyền lại công thức cho nhiều thế hệ. Màu tím của lá cẩm đã tạo nên những chiếc bánh đẹp có lợi cho sức khỏe. Lá cẩm được nhiều người trong đông y sử dụng làm thuốc thảo dược để chữa bệnh cho con người.

Sự kết hợp của gạo nếp, lá cẩm, nhân đậu trứng muối và thịt heo đã tạo nên một món bánh tét Cần Thơ khó quên. Đây cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa mà bạn nên dành cho bạn bè và gia đình của mình sau chuyến du lịch Cần Thơ.

 bánh tét lá cẩm
Đặc sản Cần Thơ – Món bánh tét lá cẩm

Món lẩu mắm

Nhắc đến ẩm thực miền sông nước, du khách đừng bỏ qua món mắm ruốc đặc trưng đến từng hơi thở. Món ăn nóng hổi nấu với mắm bóp là sự giao thoa hài hòa của ẩm thực Khmer của người Nam bộ định cư. Món ăn này hấp dẫn ở hương vị đậm đà với mùi cay nồng làm ấm lòng người.

Với nước lẩu thơm ngon, ăn kèm với bún của các loại rau vườn như bắp cải, hoa súng, bồ công anh, bông bí, rau muống, cà tím… Hương vị của loại nước xốt này sẽ khiến du khách quay lại để nếm thử lần thứ hai.

Xem ngay  Top 5+ Đặc Sản Châu Đốc Ngon Khó Cưỡng
Lẩu mắm Cần Thơ
Lẩu mắm Cần Thơ

Cá lóc nướng trui – đặc sản Cần Thơ không nên bỏ lỡ

Cá lóc nướng trui là món ngon đã ăn sâu vào tiềm thức ẩm thực của người dân miền Tây. Món ăn này không chỉ hấp dẫn mà còn gắn liền với quá trình văn minh đất phương Nam trong thời ngày xưa. Điểm đặc biệt của món cá lóc nướng trui là không cần đánh vảy hay tẩm gia vị.

Cá đánh bắt tươi từ sông, xiên từ đầu đến đuôi, chôn trong rơm khô đốt hoặc trồng que xuống đất và rơm rồi đốt cho đến khi thành tro. Khi con cá lóc chín, cũng là lúc bạn được nếm thử món ăn thơm phức hương vị đồng quê. Cách chế biến cực kỳ đơn giản kết hợp với cách trang trí và khéo léo của nước chấm đã tạo nên một món ăn rất lạ miệng với hương vị tự nhiên.

Cá lóc nướng trui - đặc sản Cần Thơ
Cá lóc nướng trui – đặc sản Cần Thơ

Hủ tiếu đặc sản Cần Thơ

Khi đến thăm đất nước Tày Đừng, đừng quên thưởng thức những tô phở thơm ngon gồm: phở gà, canh giò … đặc biệt là phở xào , còn hủ tiếu “Pizza”. Có rất nhiều tiệm hủ tiếu nhưng nơi tốt nhất để ăn món hủ tiếu là ở các tiệm hủ tiếu truyền thống.

Du lịch đến Cần Thơ, đến đây, bạn vừa tham quan vừa tìm hiểu quy trình làm món hủ tiếu vừa ăn món hủ tiếu thơm ngon, hấp dẫn. Các nhà máy mì Cần Thơ tập trung ở huyện An Bình, quận của Ninh Kiều, gần Rau Răm, trong đó nổi tiếng nhất là mì Hoài và Chín Cua.

Xem ngay  5+ Đặc Sản Kom Tum Mang Hương Vị Núi Rừng Tây Nguyên
Hủ tiếu Cần Thơ
Hủ tiếu Cần Thơ

Bánh heo quay

Nếu có dịp ghé thăm Phong Điền, bạn đừng quên nếm thử món bánh tráng thịt heo quay do chính tay người miệt vườn làm. Bánh tráng thịt heo quay Phong Điền được làm từ bột gạo ngon được ngâm kỹ.

Thịt lợn được ướp cho thấm gia vị rồi hơ trên lửa đỏ. Bánh trôi trắng được trình bày với lớp thịt lợn quay cắt sẵn, ăn kèm với dưa chuột và thịt băm, chấm với nước mắm chua cay, mặn ngọt tỏi ớt.

Người chế biến còn cho thêm một lớp hành chiên tinh tế ăn một miếng vị hỗn hợp thơm ngon, bánh mềm và mịn, da heo giòn tan trên đầu ngôn ngữ, vừa ngon miệng. Thực khách dường như muốn hòa tan hương vị nồng nàn này. Thực sự là một kiệt tác ẩm thực khó quên.

Bánh heo quay Cần Thơ
Bánh heo quay Cần Thơ

Món gà um dâu

Huyện Phong Điền không chỉ nổi tiếng với những vườn cây trái sum suê, mà còn góp mặt ở Cần Thơ một đặc sản trái cây là dâu Hạ Châu. Chỉ ở vùng đất phù sa màu mỡ này mới có những chùm dâu tằm trĩu quả ngọt bám trên cành, trên cành với một mùi vị đặc trưng và thơm mà ai đã nếm qua sẽ không thể nào quên.

Tưởng chừng loại dâu đặc trưng này chỉ có thể như một loại trái cây bình thường, nhưng với sự khéo léo và người dân địa phương đã tạo ra một món ăn độc đáo là quả mâm xôi Hà Châu. Tại huyện Phong Điền, các khu du lịch sinh thái, các nhà vườn trồng cây ăn trái của Phong Điền chủ yếu nuôi gà thả vườn Hạ Châu.

Đặc sản Cần Thơ món gà um dâu
Đặc sản Cần Thơ món gà um dâu

Trên đây là tổng hợp vài đặc sản Cần Thơ được du khách khen ngợi nhiều nhất. Đừng quên thường xuyên ghé vào tuoitrehanoi.com để cập nhật thêm những đặc sản vùng miền khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.